Phí đăng ký gian hàng, hay còn gọi là phí dịch vụ là khoản phí hàng tháng mà thành viên đăng ký làm Người Bán trên Sàn thương mại điện tử Cymart cần thanh toán để được quyền sử dụng nền tảng do Cymart cung cấp. Phí này bao gồm quyền tạo và quản lý sản phẩm, quảng bá, trưng bày và kinh doanh hàng hóa trực tiếp trên ứng dụng Cymart.
Cymart cung cấp nhiều mức phí dịch vụ khác nhau, tương ứng với số lượng sản phẩm tối đa mà Người Bán có thể hiển thị công khai trên hệ thống tại một thời điểm.
Biểu phí được công bố trên ứng dụng khi Bạn đăng ký tài khoản Người Bán
Các quy định áp dụng:
1. Kỳ đăng ký
● Kỳ thanh toán tối thiểu là 01 tháng.
● Người Bán có thể lựa chọn thanh toán trước cho kỳ hạn 03, 06, 12 hoặc 24 tháng để nhận được ưu đãi giảm giá (nếu có).
● Kỳ đăng ký được tính từ ngày Cymart xác nhận đã nhận đủ khoản thanh toán và kích hoạt tài khoản Người Bán.
2. Điều kiện thay đổi gói dịch vụ
● Trong thời gian kỳ đăng ký còn hiệu lực, Người Bán không thể thay đổi sang gói thấp hơn.
● Nếu muốn nâng cấp gói đang sử dụng, Người Bán cần thanh toán mức phí mới. Kỳ đăng ký mới sẽ bắt đầu từ ngày Cymart xác nhận thanh toán. Nếu còn dư kỳ cũ, số tiền tương ứng sẽ được khấu trừ vào gói mới.
● Việc thay đổi gói đồng nghĩa với việc các ưu đãi cũ (nếu có) sẽ không còn hiệu lực.
3. Hạn mức và thao tác sản phẩm
● Người Bán được phép tạo mới, chỉnh sửa, ẩn hoặc xóa sản phẩm trong phạm vi số lượng sản phẩm tương ứng với gói dịch vụ đã đăng ký.
● Các sản phẩm vượt quá giới hạn sẽ không được hiển thị công khai trên nền tảng.
4. Phí phạt và xử lý tài khoản
a. Phí phạt trả chậm
● 5 ngày trước khi hết hạn, Cymart sẽ gửi thông báo nhắc Người Bán đóng phí kỳ tiếp theo.
● Người Bán có 10 ngày để hoàn tất thanh toán. Trong thời gian này, gian hàng vẫn hoạt động bình thường.
● Sau 10 ngày kể từ ngày hết hạn, nếu chưa thanh toán, Cymart sẽ:
○ Ẩn toàn bộ sản phẩm của Người Bán khỏi nền tảng.
○ Giữ trạng thái tài khoản hoạt động nhưng Người Bán không thể cập nhật hoặc chỉnh sửa sản phẩm.
○ Áp dụng phí phạt chậm: 100.000 VNĐ/ lần chưa bao gồm VAT (áp dụng cho mỗi lần trễ hạn hoặc tạm dừng kinh doanh).
b. Phí mở lại tài khoản khi tài khoản không hoạt động quá 6 tháng
● Nếu tài khoản bị ẩn hoặc không hoạt động liên tục trên 6 tháng, Cymart sẽ chuyển tài khoản sang trạng thái đóng vĩnh viễn.
● Người Bán sẽ không thể truy cập tài khoản bán hàng, tuy nhiên vẫn có thể đăng nhập với tư cách Người Mua.
Nếu muốn mở lại tài khoản, Người Bán cần thanh toán phí khôi phục tài khoản: 500.000 VNĐ chưa bao gồm VAT
● Cymart sẽ thông báo trước 30 ngày nếu có bất kỳ điều chỉnh nào liên quan đến biểu phí đăng ký.